Mua hóa đơn đỏ có bị sử phạt không?

Mua hóa đơn đỏ có bị sử phạt không?

Đó là sự quan tâm, thắc mắc của nhiều khách hàng khi mua hóa đơn đỏ, vừa qua cũng có một chị đặt câu hỏi về hòm thư của chúng tôi.
Xin hỏi anh chị, nhà nước ta quy định như thế về việc sử phạt đối với việc "mua bán hoá đơn đỏ",và các khung hình phạt đó như thế nào?ở mức nào thì bị truy tố trách nhiệm hình sự? ở mức nào thì bị sử phạt hành chính?và sử phạt hành chính thì phạt gấp bao nhiêu lần? xin hãy trả lời giúp em (nếu có thể mong anh, chị hãy gửi cho em câu trả lời theo địa chỉ Mail trên) em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời câu hỏi của bạn về việc sử phạt khi mua  và bán hóa đơn đỏ

Chào bạn,
Khoản 3 điều 16 Nghị định số 89/2002 ngày 07/11/2002 quy định về việc in, phát hành , sử dụng, quản lý hóa đơn Chính Phủ có quy định về:
Điều 16: Đối với hành vi làm mất, cho, bán hóa đơn:
3. Đối với hành vi cho, bán hóa đơn:
a) Trường hợp cho, bán hóa đơn phát hiện đã sử dụng thì tổ chức, cá nhân cho, bán hóa đơn bị xử phạt theo mức quy định tại khoản 4, khoản 8 Điều 14 Nghị định này.
b) Trường hợp cho, bán hóa đơn chưa sử dụng thì tổ chức, cá nhân cho, bán hóa đơn bị xử phạt theo mức quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này.
Căn cứ vào các quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2004/TTLT/BCA-TANDTC-VKSNDTC- BTP ngày 23-1-2004, việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi bán trái phép hóa đơn GTGT được quy định như sau:
Người có hành vi bán hóa đơn GTGT cho người khác mà biết rõ mục đích sử dụng hóa đơn của người mua, nếu người mua bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội nào thì người bán bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội tương ứng đối với người mua với vai trò đồng phạm.
Người có hành vi bán hóa đơn GTGT cho người khác mà không biết mục đích sử dụng hóa đơn của người mua hoặc khi bán có biết mục đích sử dụng hóa đơn của người mua nhưng không xác định được người mua, việc truy cứu trách nhiệm hình sự như sau:
a. Trường hợp chứng minh được khi bán hóa đơn GTGT mà hóa đơn GTGT đã được ghi đầy đủ như đã mua bán hàng hóa thì người bán bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội* tàng trữ, vận chuyển, lưu hành giấy tờ có giá giả.
b. Trường hợp không chứng minh được hóa đơn GTGT đã được ghi đầy đủ như đã mua hàng hóa (hóa đơn GTGT còn nguyên như khi phát hành) thì người bán bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội mua bán tài liệu của cơ quan Nhà nước. Quy định này áp dụng với số lượng hóa đơn GTGT từ 50 số trở lên (thông thường mỗi số có 3 liên) hoặc dưới 50 số nhưng đã bị xử phạt hành chính hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội nhưng chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Vậy chốt lại mua bán hóa đơn VAT có bị xem là phạm pháp không.

Xin thưa, nếu hóa đơn chúng tôi bán là thật, quý vị dùng hóa đơn vào đúng mục đích, giảm chi phí từ mua hóa đơn thì chúng tôi hoan nghênh đều đó. Ngay đến hãng nước danh tiếng cocacola còn trốn thuế, mua hóa đơn thì chúng ta là gì đâu, vì vậy quý khách hãy an tâm.



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »