Cách hủy hóa đơn VAT khi viết sai

Cách hủy hóa đơn VAT khi viết sai

Cách hủy hóa đơn VAT khi viết sai là một vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Chúng tôi xin đưa ra cách thức hợp lệ để hướng dẫn các bạn theo đúng quy định của pháp luật.
(Công văn số 2861/CT-TTHT ngày 29/8/2012. Trả lời Doanh nghiệp thương mại và dịch vụ vận tải Dũng Long).

hoa-don-thu-hoi-huy-bo-lap-moi-thay-the



Trả lời:



Tại khoản 3 Điều 18 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, quy định:



'3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót...'



Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp Doanh nghiệp Dũng Long đã xuất hoá đơn VAT giao cho người mua, đã lập hồ sơ và kê khai thuế GTGT vào tháng 12/2011 và tháng 1, tháng 2 năm 2012, phải thu hồi huỷ bỏ do hoá đơn chưa thông báo phát hành và phải lập hoá đơn mới thay thế thì xử lý như sau:



Người bán và người mua lập biên bản và ghi rõ nội dung sai sót phải thu hồi huỷ bỏ hoá đơn (hoá đơn chưa thông báo phát hành), ghi rõ hoá đơn đã kê khai thuế GTGT tại tờ khai ngày..., tháng..., năm... Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định, trên hoá đơn có ghi thêm nội dung trong ngoặc đơn (thay thế hoá đơn số..., ngày, ... theo biên bản ngày, ...).



- Về kê khai thuế: Doanh nghiệp Dũng Long thực hiện kê khai vào bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ bán ra (mẫu số 01-1/GTGT) của tháng lập hoá đơn mới. Khi kê khai vào bảngh kê phải ghi thành 02 dòng như sau:



+ Dòng thứ nhất: Kê khai các chỉ tiêu ký hiệu hoá đơn, số hoá đơn, ngày tháng...của số hoá đơn mới, trong đó: đối với doanh số (cột số 8) và thuế GTGT (cột số 9), phải ghi dấu âm; cột ghi chú (cột số 10), phải ghi nội dung 'huỷ hoá đơn số... ngày... đã kê khai tháng...'.



+ Dòng thứ hai: Kê khai lại các chỉ tiêu ký hiệu hoá đơn, số hoá đơn, ngày tháng...của số hoá đơn cũ đã lập sai; trong đó: doanh số (cột số 8) và thuế GTGT (cốt số 9).
Chúng tôi cung cấp hóa đơn đỏ cho quý doanh nghiệp có nhu cầu.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »